Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Bồ câu có gây ảnh hưởng đến nhà nuôi Yến không?

Ngày 20/03/2013 Công ty Kim Xuân nhận 1 Email từ 1 chủ nhà nuôi Yến tại Huế:

"Chào anh Xuân. em có điều muốn nhờ anh giúp đở mong anh bỏ chút thời gian trả lời giúp em. nhà yến của em hoạt động   7 tháng rồi, hiện nay chim đã làm tổ , 5 tháng đầu số lượng 180 con trú ngụ , sau 2 tháng này em không hiểu lí do tại sao số lượng bị giảm 1 nữa . em vẫn tạo mùi thường xuyên 2tuần 1 lần. và sau đó cách nhà em 500m  có làm thêm 2 căn nhà yến hoạt động sau nhà em 3 tháng liệu có liên quan gì đến lí do chim giảm không anh. cám ơn anh nhiều..!"


Sau khi tìm hiểu thì anh ấy khai thật:


"Cám ơn anh đã trả lời cho em biết. em thấy phòng luợn , phòng làm tổ đều ổn .anh xuân  cạnh nhà em có 7 con chim bồ câu em  thấy sáng nào bồ câu cũng đuổi rượt chim yến nhà em liệu có ảnh hưởng gì tới nguyên nhân làm chim giảm không anh .? ... mong anh bỏ chút thời gian trả lời cho em biết em thành thật cam ơn..! "







Để có nhà nuôi Yến thành công, chúng ta nên giữ nhà Yến tránh xa hoặc ngăn chặn bồ câu, cú mèo và dơi viếng thăm, và tệ hơn nữa là phân của chúng. Chim Yến cảm thấy như bị làm phiền nếu nhà Yến chúng ta có những loài này. Và như anh chủ nhà Yến trên đã chia sẻ, hậu quả là số Yến trong nhà anh giảm đi 1 nửa. Vậy làm sao để mang số Yến mất trên trở lại và làm sao để giữ lại số Yến vẫn còn trong nhà mình khỏi sự phiền nhiễu của những vị khách không mời mà đến này. 

Đầu tiên, chúng ta nên bắt chúng ( để làm thịt hoặc nuôi thì phụ thuộc lòng tốt của chủ nhà),  lau sạch phần phân bồ câu, cú mèo hoặc dơi. Sử dụng TANALI ( với tỉ lệ 1:20 - 1L Tanali với 20L nước sạch), phun đều lên những nơi có phân bồ  câu, cú mèo, diều hâu, dơi. Tanali có thể rửa sạch mùi hôi đọng lại từ phân bồ câu, diều hâu, cú mèo trong nhà Yến và đồng thời mang lại mùi bầy đàn dẫn dụ chim Yến mới vào nhà Yến.



Ngoài ra, Tanali làm sạch môi trường nhà chim, giảm nồng độ nitrate sinh ra từ phân chim, loại bỏ vi khuẩn có hại.



***Sử dụng thường xuyên Tanali, sẽ giúp bảo vệ nhà yến khỏi vi khuẩn, côn trùng có hại: gián, kiến, và nhất là con Mọt. Mọt là một nguyên nhân chính dẫn tới chim chậm tăng đàn. Vì Mọt hút máu chim non, khiến chúng ngứa ngáy, dễ bị rơi khỏi tổ. Khi chúng lớn, chúng không dám ở lại mà đi tìm nơi khác yên bình hơn. 


***
Đến với Công ty TNHH XNK Kim Xuân, Nhà thầu hoặc người sở hữu nhà nuôi Yến có nhiều lợi nhuận hơn vì chúng tôi là nhà phân phối độc quyền cho toàn Việt Nam. Chúng tôi sở hữu giấy chứng nhận phân phối độc quyền được cấp từ Giám Đốc Công ty TANALI ESTEEM - Mr. Vicky Tan. Mr. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét