Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Nhà Yến tại Rạch Giá

Chúng tôi đến trung tâm thành phố Rạch Giá và di chuyển đến nhà Yến bằng vỏ. Nhà Yến thuộc về anh đội nón bảo hiểm (anh H.), nằm trong vùng Eco Park, do một tư vấn nào đó xây lên 7 căn rồi bán cho những ai có nhu cầu. Chủ nhà mua lại nhà yến này khi vừa xây xong, chưa từng mở tiếng chim , và đặc biệt vùng này rất nhiều chim Yến, nhưng nhà anh đã 1 năm, mà số lượng chim Yến lại ít hơn 20 con. 
 Trong khi nhà của anh H. rất vắng thì nhà đối diện rất thành công vì là nhà đầu tiên. Rất nhiều người đã hiểu lầm rằng nếu xây nhà Yến kế bên 1 nhà nuôi Yến thành công thì chắc chắn sẽ không thất bại, nhưng nhà của anh H. là 1 ví dụ điển hình.
 Sử dụng sai dây loa, cách đi loa sai, chỗ nối dây loa không dùng băng keo điện, và nhà có rất nhiều gián (gián con chạy loạn xạ trong nhà), nhện, kiến ... Đặc biệt là khi giết 1 vài con gián, trong bụng lòi ra chất màu trắng vì gián thích ăn tổ Yến. Em gián nào cũng béo, bóng nhẩy.
 Đây là 1 sự sáng tạo hiếm thấy trong nhà Yến, một hệ thống nước như thác nước chảy dài thẳng tắp từ tầng 3 xuống tầng trệt. Đặc biệt là hệ thống này không chảy theo thiết bị điều khiển độ ẩm ( khi độ ẩm thấp thì mới hoạt động) mà hoạt động theo timer, cứ đến giờ là nước chảy. Bạn nghĩ rằng hệ thống nước chảy như thế này thì có thể giảm nhiệt độ và tăng độ ẩm trong nhà hay tạo điều kiện cho gián, chuột, kiến, nhện sinh sôi nảy nở nhiều hơn.
Kết thúc buổi khảo sát với sự hài lòng của khách hàng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét